Tuổi trẻ huyện Phú Tân xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sẵn sàng đi đầu trong tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuổi trẻ huyện Phú Tân đã luôn tích cực đảm nhận và thực hiện các công việc cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh.

Nhận định rõ tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở xã, thị trấn thành lập các đội hình tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Qua đó, 09/09 Đoàn cơ sở xã, thị trấn thành lập 09 đội hình tình nguyện với sự tham gia 112 đoàn viên, thanh niên, được chia thành nhiều tổ nhỏ, mỗi tổ có từ 02 - 05 người tùy theo các địa bàn để tham gia hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch.

Trong những tuần qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện các cơ sở Đoàn trực thuộc và các đội hình đã chủ động linh hoạt phối hợp, hỗ trợ thực hiện nhiều cách làm hay, ý nghĩa:

Các bạn đoàn viên, thanh niên sử dụng xe máy cùng với các băng rôn, khẩu hiệu và bộ loa di động có thu sẵn các nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đi dọc các tuyến đường đến từng ấp, khóm trên địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đồng thời không chủ quan, lơ là, không di chuyển đến những địa phương đang có dịch bệnh;

Đã huy động phát hơn 2.000 tờ rơi, 500 khẩu trang y tế cho nhân dân; Vận động trao hơn 90 suất gạo, Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn thực hiện vận động nhu yếu phẩm (cá khô, mắm cá) hỗ trợ cho người lao động tại thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh;

Đã phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của đơn vị, đến gia đình công bố Quyết định cách ly tại nhà, kết hợp gắn bảng thông báo để mọi người dân cùng giám sát việc cách ly đối với các trường hợp thuộc diện cách ly y tế tại hộ gia đình. Phối hợp đến kiểm tra, giám sát, quản lý những hộ gia đình đang cách ly. Đặc biệt, các đội hình tình nguyện các xã, thị trấn đã tham gia rà soát, nắm bắt nhu cầu nhu yếu phẩm để kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình đang cách ly, luôn động viên tinh thần, không kỳ thị để họ an tâm thực hiện tốt việc cách ly tại gia đình.

Cùng với đó, Các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn còn chủ động sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền đoàn viên, hội viên không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân.

Để động viên tinh thần của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân phối hợp ngành đoàn thể huyện tổ chức thăm hỏi và tặng quà các đồng chí đang làm việc tại khu cách ly tập trung của huyện. Tại đây, đại diện đại điện đoàn đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn, trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt. Đại diện Huyện đoàn đã trao phần quà gồm: 05 thùng mì, 50 mặt nạ kính chống giọt bắn trị giá 01 triệu đồng; các đơn vị còn lại trao phần quà trị giá 04 triệu đồng.

Thông qua những hình thức khác nhau, các cơ sở Đoàn trực thuộc huyện cũng đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các đơn vị đã góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến với nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào