Tập huấn trực tuyến về về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2021

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Huyện Phú Tân năm 2020-2021, Nhằm trang bị cho các em thiếu nhi những kiến thức về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em năm 2021, do tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp ,vừa qua, Hội Đồng Đội huyện Phú Tân đã tổ chức buổi tập huấn online triển khai các nội dung về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội cho các em thiếu nhi là Liên đội trưởng, Liên đội phó, UV BCH Liên đội, Chi đội trưởng, chi đội phó... các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các em học sinh đã được thầy Đào Việt Khái, Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương, Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Việt Khái 3 triển khai về một số nội dung như: Tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; phương pháp kiểm soát và điều chỉnh hơi thở; hướng dẫn các tình huống giả định, các động tác thực hiện phương pháp bơi, một số kỹ thuật bơi có thể giúp người không biết bơi thoát hiểm được khi rơi xuống nước; các phương pháp giải cứu và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước. Ngoài ra, các em cũng được xem video tuyên truyền về phòng, chống đuối nước của Tỉnh đoàn Cà Mau.

Qua buổi tập huấn đã giúp các em có những kiến thức cơ bản cho bản thân mình về cách phòng tránh đuối nước tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em, phát huy tốt tính tự nguyện, tự giác, tự quản của các em, được nâng cao năng lực về chuyên môn nghiệp vụ công tác Đội.

* Một số hình ảnh tập huấn

Chúc Linh

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào