Góp sức trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Để công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, sớm truy tìm nguồn lây và các ca bệnh còn trong cộng đồng. Đồng thời, triển khai các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ nhằm ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, thực hiện theo thư kêu gọi toàn dân xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. 215 lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tại 09 xã, thị trấn đã tham gia hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm nhanh cho 40 ngàn người dân trong 03 đợt.

Các bạn tình nguyện viên được lực lượng y tế tập huấn một số kỹ năng, kiến thức cần thiết phục vụ cho công tác hỗ trợ lấy mẫu test nhanh 
trong cộng đồng

Với phương châm không để sót hộ gia đình, công dân đang sinh sống trên địa bàn huyện Phú Tân mà không được lấy mẫu xét nghiệm, trước khi lấy mẫu xét nghiệm đội hình thanh niên tình nguyện tại 09 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia hỗ trợ việc tuyên truyền người dân tham gia xét nghiệm nhanh, tuyên truyền thực hiện nghiêm chỉnh nguyên tắc 5K, hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực để thực hiện xét nghiệm nhanh.

Việc hỗ trợ lấy mẫu gộp Test nhanh, luôn được các đoàn viên, thanh niên thực hiện khá tốt, phối hợp nhịp nhàng với ngành y tế trong đảm bảo tiến độ lấy mẫu, đồng thời mỗi tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ cá nhân khi tham gia thực hiện, góp phần tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trên địa bàn huyện Phú Tân.

Các bạn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ test nhanh cho người dân

Tuổi trẻ huyện Phú Tân quyết tâm nỗ lực cùng các cấp chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng đến kiểm soát tốt và nới lỏng giãn cách xã hội, đưa cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian tới.

Thanh Duy

Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào