Gương thanh niên tiêu biểu, xã Tân Hải, huyện Phú Tân

Nhiệt huyết, sức trẻ và hòa đồng là những điều mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận khi tiếp xúc với anh Lý Hà Lâm - Bí thư Chi đoàn ấp Tân Phong. Anh đã ý thức được việc học tập để sau này lớn lên là một người có ích cho xã hội, rất năng nổ và nhiệt huyết.

Nhận chức vụ Bí thư Chi đoàn, những năm công tác nhưng anh đã có rất nhiều đóng góp cho công tác Đoàn tại địa phương. Anh luôn quan niệm rằng muốn có “tiếng nói và tập hợp được lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương”, trước hết bản thân mình phải tiên phong trong các phong trào của Đoàn, cụ thể khi nhận được chỉ đạo từ Đoàn cấp trên, hoặc tại ấp có chương trình gì, Anh luôn chủ động, mạnh dạng tham mưu cho Chi bộ xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sau đó trực tiếp đến nhà của các bạn đoàn viên, thanh niên để vận động, giải thích các công trình, phần việc một cách bài bản, thuyết phục và từ đó công tác tập hợp thanh niên được diễn ra một cách dễ dàng, thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào Đoàn. Nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo các cấp trong các nhiệm vụ được giao, lòng tin yêu của các bạn đoàn viên, thanh niên đối với mình, Anh Lâm còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân đăng ký tham gia các phong trào thi đua ở địa phương và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Anh Lý Hà Lâm không những rất năng nổ, đầy nhiệt huyết và sự quyết tâm của tuổi trẻ trong công tác Đoàn mà còn là một trong những gương thanh niên trong việc phát triển kinh tế. Theo Anh Lâm, ngoài việc phát triển các mô hình kinh tế để thoát nghèo bền vững mà còn là một hình thức, một phương pháp tuyên truyền hiệu quả thiết thực, để vận động ĐVTN tự vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, nhận thấy Anh Lý Hà Lâm luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động - xứng đáng là tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu để ĐVTN địa phương học tập và noi theo.

Thanh Duy - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào