Trong cái khó dịch bệnh Covid-19, tổ chức Đoàn, Hội phát huy được vai trò mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, màu áo xanh của các đoàn viên, thanh niên đã cùng sát cánh với lực lượng tuyến đầu cùng nhau góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Những hoạt động thiết thực từ trực chốt trạm, tham gia truy vết, đi chợ hộ, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm… cho đến các công trình, phần việc thanh niên đã cho thấy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. Nhận thấy những phần việc ý nghĩa ấy nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện vào tổ chức đoàn, hội; xuất hiện nhiều đoàn viên ưu tú được giới thiệu xem xét kết nạp Đảng, Huyện Đoàn Phú Tân là địa phương phát triển Đoàn viên, Hội viên trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 với số lượng khá cao.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 8 đến nay, Huyện Đoàn Phú Tân đã kết nạp mới được 57 Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS), 49 Hội viên Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) trên mặt trận chống dịch ở địa bàn dân cư, trường học, khu cách ly tập trung và Bếp ăn trong Chương trình “Bữa cơm quê hương - Ấm tình yêu thương”. Độ tuổi kết nạp từ 16 đến 30 tuổi, trong đó có 39 Nam, 18 Nữ là Đoàn viên; 35 Nam, 14 Nữ là Hội viên. Cụ thể tổ chức buổi kết nạp tại công trình, phần việc của Đoàn, Hội được 35 đoàn viên, hội viên; hình thức tổ chức hoạt động này là nhằm tạo dấu ấn sâu, đáng nhớ thời tuổi trẻ của mình và tiếp lửa tinh thần cho các thanh niên ưu tú khi được trực tiếp tham gia hoạt động tình nguyện và xứng đáng bước vào hàng ngũ của Đoàn. Nâng tổng số đoàn viên, hội viên từ đầu năm đến nay của Huyện Đoàn Phú Tân có 2.994 Đoàn viên và 3.021 Hội viên.

Đoàn cơ sở xã Việt Thắng, Tân Hưng Tây, thị trấn Cái Đôi Vàm tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên, hội viên tại nơi hoạt động tình nguyện và công trình phần việc thanh niên đảm nhận.

Xã Đoàn Việt Thắng là đơn vị có nhiều thanh niên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chỉ tính riêng trong lúc dịch bùn phát mạnh vào từ tháng 9 đến nay đã kết nạp được 12 thanh niên ưu tú. Qua quá trình triển khai, phát động nhiều phong trào của tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn, đã được sự ủng hộ của xã hội và đón nhận của các bạn thanh niên cư ngụ tại địa bàn. Nhận thấy được các hoạt động ý nghĩa, giúp ích cho cộng đồng như: hoạt động tuyên truyền công tác phòng, chống dịch an toàn; tham gia trực chốt; Tổ mua hộ hàng hóa; bếp ăn 0 đồng đem đến những bữa cơm nghĩa tình tại các khu cách ly tập trung; hoặc tự mình vận động các phần quà để trao đến các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19,... cho đến các phần việc thanh niên như: Vườn ươm Thanh niên góp phần chống biến đổi khí hậu; sửa chữa lộ giao thông nông thôn, kè chống sạt lở công trình giao thông; tham gia cắt tỉa cây mắm dọc tuyến đê… đều được các đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tình nguyện với tinh thần tích cực cao.

Quang cảnh buổi sinh hoạt Đoàn theo chủ đề gắn với lễ kết nạp Đoàn viên và giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng ngay tại địa điểm tham gia hoạt động tình nguyện tại thị trấn Cái Đôi Vàm và xã Rạch Chèo

Anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Xã Đoàn Việt Thắng chia sẻ: “Cũng do dịch bệnh Covid-19 nên nhiều thanh niên không đi làm ăn xa về lại địa phương cũng muốn góp sức mình cho quê hương, nhận thấy được các hoạt động Đoàn mang lại ý nghĩa nên nhiều thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia và được kết nạp vào tổ chức Đoàn, Hội để tiếp tục cống hiến, góp sức mình chung tay đẩy lùi dịch bệnh.” Đã qua, Xã đoàn Việt Thắng phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết lực lượng thanh niên phục vụ cho quê hương. Đồng thời, vận động, hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên những cách làm hay, những ý tưởng mới, giới thiệu các mô hình kinh tế có hiệu quả. Thông qua các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên từ ngân hàng chính sách, vốn mượn từ Quỹ đề án của Huyện Đoàn để thanh niên yên tâm phát triển sản xuất và khởi nghiệp làm giàu trên quê hương mình.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Phú Tân cũng đã giới thiệu 33 đoàn viên ưu tú cho Đảng trên mặt trận phòng chống dịch, chủ yếu là đoàn viên trên địa bàn dân cư và có 25 đoàn viên đã tham gia bồi dưỡng lớp Cảm tình đảng. Trong đó, có 05 trường hợp thuộc các xã Đoàn Phú Mỹ, Tân Hải, Tân Hưng Tây đã được gửi hồ sơ trình Ban Tổ chức Huyện ủy ra Quyết định kết nạp, dự kiến sẽ được kết nạp trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Phú Tân cho biết: “Để kịp thời động viên, khích lệ những đoàn viên thanh niên đã năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, các cấp ủy đảng đã đẩy nhanh tiến độ các thủ tục nhanh chóng để kết nạp những quần chúng, đoàn viên ưu tú. Thời gian qua, Huyện đoàn đã chủ động rà soát, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn chú trọng công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là việc giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú để kết nạp Đảng, tham mưu với cấp ủy về công tác phát triển đảng viên đối với đoàn viên, hội viên.”.

Chị Linh cũng thông tin thêm đã qua Huyện Đoàn Phú Tân đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, hội viên nhận thức đúng ý nghĩa về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, từ đó để bản thân không ngừng rèn luyện, có thái độ, động cơ đúng đắn phấn đấu vào đảng. Huyện Đoàn đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đẩy mạnh giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng phát huy ý thức tự giáo dục rèn luyện của đoàn viên, thanh niên. Để từ đó xung kích tham gia mạnh mẽ việc đấu tranh bảo vệ cương lĩnh chính trị, nền tảng tư tưởng, đường lối của đảng; chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, BCH Huyện Đoàn Phú Tân còn chú trọng công tác xây dựng cơ sở Đoàn thực sự vững mạnh, trở thành bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức thực sự là người bạn tin cậy của thanh niên, nơi chia sẻ tâm tư nguyện vọng dẫn dắt thanh niên vượt qua những khó khăn, bồi dưỡng niềm tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa đảng với thanh niên; chủ động trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua các phong trào, hoạt động ý nghĩa thiết thực đã tạo môi trường cho các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, phấn đấu phát hiện được các nhân tố tích cực để bồi dưỡng, giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp. Anh Trần Hoàng Thống, Phó Bí thư Chi đoàn ấp Ba Tiệm, xã Phú Mỹ là đối tượng chuẩn bị đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời gian qua anh Thống đã luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn, Hội nói chung và công tác phòng chống dịch Covid-19 nói riêng. Hiện anh Thống còn đang tham gia trực chốt cách ly tại Trường Tiểu học Phú Mỹ 2. Anh Thống chia sẻ: “tôi muốn đóng góp sức trẻ của mình để xây dựng quê hương đất nước. Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng tôi đã học tập, phấn đấu trở thành người biết quan tâm xã hội hơn, biết hy sinh lợi ích cá nhân cho việc chung và hết lòng phục vụ cho tập thể, cộng đồng. Qua đó tôi cũng được rèn luyện bản thân, phát triển nhiều kỹ năng, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người tài giỏi để học hỏi thêm nhiều kiến thức, cái hay, cái tiến bộ và làm việc trong môi trường kỷ luật”.

Anh Quách Đông Ký, Phó Bí thư chi đoàn ấp Công Nghiệp, xã Tân Hải cũng là đối tượng sắp được kết nạp Đảng. Phát huy vai trò thủ lĩnh thanh niên, anh Ký vừa phát triển kinh tế gia đình vừa chăm chỉ, nhiệt tình với các hoạt động đoàn, hội. Ở gia đình anh Ký kết hợp nuôi vuông tôm thả thêm sò huyết, đồng thời vừa vèo sò huyết giống để bán cho địa phương. Anh Ký cũng bày tỏ chia sẽ thêm: Bản thân tôi là người khá rụt rè nhưng khi vào tổ chức đoàn đã trở nên năng động hơn, có cơ hội giao lưu học tập nhiều hơn và tham gia các hoạt động giúp ích được cho bà con khi khó khăn đã là niềm vui. Tôi đã luôn cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu để đươch đứng vào hàng ngũ của Đảng, đây sẽ là niềm vinh dự rất lớn của tuổi trẻ. Tôi muốn mình góp phần dù nhỏ bé nhưng cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước phát triển hơn và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết trong tim các đoàn viên, thanh niên đã cùng chung sức với lực lượng tuyến đầu chống dịch nhưng vẫn hoàn thành tốt các công trình, phần việc thanh niên. Qua đó đã thu hút được thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội góp phần phát triển các cơ sở Đoàn vững mạnh, toàn diện. Từ đó cũng phát hiện các đoàn viên ưu tú để giới thiệu kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, cùng chung sức chung lòng đẩy dịch bệnh Covid-19 lùi xa./.

Lâm Sơn - Huyện đoàn Phú Tân

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Tân xung kích, tình nguyện đảm nhận các “Bếp ăn 0 đồng”, “Bửa cơm quên hương” cho bà con đang cách ly tập trung và lực lượng kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Cán bộ Đoàn, đoàn viên thực hiện mô hình “Vườn ươm thanh niên” và đảm nhận các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới

Không có nhận xét nào