Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2021

Ngày 29/10, Huyện đoàn Phú Tân phối hợp với Công an huyện Phú Tân tổ chức Buổi tuyên truyền trực tuyến về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2021. Buổi tuyên truyền trực tuyến được được triển khai trong các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện với sự tham gia của hơn 80 em học sinh.


Tệ nạn ma túy đã và đang là hiểm họa của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới, là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Tệ nạn ma túy gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma túy là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, các tổ chức và của toàn xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được xem video clip công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an về phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên thời gian qua. Trung úy, Ngô Phối Văn - Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Tân cung cấp những kiến thức hữu ích, nhận dạng các loại ma túy hiện nay; công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy trong thanh thiếu nhi và tập huấn những kiến thức, các quy định của pháp luật và một số kỹ năng về phòng, ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy.

Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống ma túy là điểm mới, sáng tạo trong mô hình giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên; cũng như công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi trong năm 2021 đã được Huyện đoàn Phú Tân duy trì hiệu quả trong việc tập huấn kiến thức, các quy định của pháp luật và kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp những năm qua; đồng thời đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Thanh Duy - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào