Đoàn viên nhiệt huyết trong công tác phòng chống dịch

       Thời gian qua, để đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19 cũng như chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, đã có nhiều gương tập thể, cá nhân với tấm lòng hảo tâm đã chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

        Phan Thị Ngọc Mai – Bí thư Chi đoàn khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm còn là một trong những tấm gương tiêu biểu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn do địa phương phát động, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động thanh niên tích cực phát triển kinh tế gia đình.

Thời gian qua, bạn Ngọc Mai đã cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn, đoàn viên, thanh niên địa phương tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, bạn đã chủ động tham mưu cho Bí thư  Đoàn thị trấn, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về tác hại và sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Cùng với đó, anh đã tích cực tham gia các hoạt động như: Hỗ trợ rút tiền, đi chợ giúp dân, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con địa phương, vận chuyển, cấp phát gạo cho các đối tượng khó khăn,…

           Bạn Ngọc Mai chia sẻ: “Tham gia các hoạt động Đoàn, các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, đối với tôi thực sự là bài học ý nghĩa, thiết thực, tạo động lực cho bản thân tôi thấu hiểu, chia sẻ và quyết tâm, nỗ lực, sống có ý nghĩa, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Giờ đây, địa phương đang cần mình, đang cần sức trẻ để cùng nhau chống dịch thì chúng ta phải cố gắng nhiều hơn, nếu ai cũng sợ, cũng né tránh việc khó khăn thì làm sao đẩy lùi dịch bệnh được. Tôi mong muốn được cống hiến phần nào sức trẻ của mình cho cuộc chiến chống đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người”.

           Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, tấm gương tiêu biểu của bạn Phan Thị Ngọc Mai nói riêng và sự đóng góp tích cực của các cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện nói chung, thật đáng được trân trọng. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích tình nguyện cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, quyết tâm cùng cả hệ thống chính trị chiến thắng dịch COVID-19 để cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Chúc Linh - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào