Lễ khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” năm học 2020 - 2021

Ngày 14/12/2021, Ban Thường vụ Huyện - Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Tân tổ chức Lễ bàn giao nhà Khăn quàng đỏ năm học 2020-2021. Ngôi nhà khăn quàng đỏ được trao tặng cho em Nguyễn Đa Vic, Đội viên trường TH Kim Đồng, địa chỉ ấp Lung Môn, xã Phú Mỹ. Đến dự buổi lễ bàn giao có Đại diện Hội đồng Đội, Phòng GD và ĐT huyện, Đại diện lãnh đạo xã Phú Mỹ, Đại diện Ban Giám hiệu Trường TH Kim Đồng đến dự buổi lễ.

Đội viên Nguyễn Đa Vic là học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng, gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, sống trong căn nhà đã hư hỏng xuống cấp; tuy nhiên vượt qua hoàn cảnh khó khăn em đã nổ lực phấn đấu vươn lên trong học tập là học sinh giỏi nhiều năm liền và tham gia tích cực các hoạt động phong trào ở trường. Hội đồng Đội phối hợp với Phòng GD và ĐT huyện đã quyết định hỗ trợ xây tặng gia đình em căn nhà “Khăn quàng đỏ” góp phần chia sẽ khó khăn, tiếp thêm động lực để em tiếp tục đến trường. Sau gần 01 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện với kinh phí hỗ trợ 35 triệu động từ nguồn quỹ Nhà Khăn Quàng đỏ của huyện, 2,5 triệu đồng từ nguồn quỹ Vì người nghèo của xã Phú Mỹ, còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Xây tặng Nhà “Khăn quàng đỏ” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được duy trì nhiều năm qua nhằm giáo dục đến Đoàn viên, thiếu nhi truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc và tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

* Một số hình ảnh buổi bàn giao:

Chúc Linh - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào