Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 04 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2022.

Chiều này 05/5/2022, BTV Huyện Đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 04 tháng đầu năm, triển khai chương trình tháng 05, chương trình công tác quý II và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2022.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận các vấn đề, nội dung như: công tác tuyên truyền giáo dục, nhất là trên hệ thống mạng xã hội, tuyên truyền về việc triển khai các công trình trọng điểm của huyện; các hoạt động tham gia chuyển đổi số và các ứng dụng trên nền tảng số, các hoạt động tháng thanh niên năm 2022, công tác phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xét kết nạp, việc triển khai phần mềm quản lý đoàn viên… Đồng thời, các đơn vị cũng chia sẻ mô hình, cách làm hay, hiệu quả, thẳng thắn nêu lên những hạn chế, khó khăn để cùng nhau thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ. Thời gian qua, Đoàn các cấp đã khắc phục khó khăn, linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là đợt mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), tuyên truyền Tháng Thanh niên năm 2022, tuyên truyền chào mừng Đại hội Đoàn các cấp với nhiều ý tưởng, sáng kiến, hành động, công trình thiết thực. Công tác tuyên truyền trên mạng xã hội tiếp tục được phát huy mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, là tuyên truyền thành công của Đại hôi đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong 4 tháng vừa qua, đặc biệt là Tháng Thanh niên, tuổi trẻ huyện nhà đã thực hiện trên 100 công trình, phần việc cho cộng đồng. Tập trung chủ yếu vào các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động của Đoàn các cấp được uyển chuyển linh hoạt phù hợp hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện của từng địa phương.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ cách làm hay, sáng tạo và nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN ngày càng tốt hơn. Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến thảo luận, hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Hải Tùng - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào