BAN CHỈ ĐẠO CHIẾN DỊCH TNTN HÈ XÃ PHÚ TÂN SÔI NỔI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN SAU 4 TUẦN RA QUÂN THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH

             Cứ đến tháng 6 hàng năm tuổi trẻ cả nước nước nói chung tuổi trẻ xã Phú Tân nói riêng lại nao nức với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2022 lại có ý nghĩa đặc biệt hơn so với các năm khác vì năm 2022 là năm xã Phú Tân được huyện Phú Tân chọn là xã Nông thôn mới.

Với chủ đề “Tuổi trẻ xã Phú Tân đoàn kết, xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới”. Ngay từ những ngày đầu của Chiến dịch tuổi trẻ huyện Phú Tân nói chung, tuổi trẻ xã Phú Tân nói riêng đã hừng hực khí thế sẵn sàng đảm nhận các công trình, phần việc để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân xã nhà quyết tâm đưa xã Phú Tân đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối quí II năm 2022.

Thực hiện Kế hoạch Chiến dịch TNTN năm 2022 với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn cơ sở xã Phú Tân đã tham mưu với Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè nhận 23 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Cửu Long về tham gia tình nguyện tại địa phương. Qua 4 tuần triển khai thực hiện các hoạt động của Chiến dịch, Đoàn bộ xã đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan tỏa những hành động đẹp tới cộng đồng.





Cụ thể các chiến sỹ tình nguyện mùa hè xanh đã cùng với đoàn viên, thanh niên xã nhà đã tổ chức thực hiện các hoạt động như: Tập trung công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các nội dung hoạt động của Chiến dịch TNTN hè năm 2022; tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm như kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; 76 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9; tuyên truyền về cách phòng tránh bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, tay, chân, miệng ở trẻ em, bệnh sởi, Luật an toàn giao thông đường bộ,... Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như: họp chi đoàn, chi hội, tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, ... Kết quả tuyên truyền được 13 cuộc có hơn 272 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh đó Đoàn bộ tập trung tuyên truyền đăng tải các hình ảnh hoạt động trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, tạo hiệu hứng hết sức tính cực trong lực lượng đoàn viên thanh niên và cộng đồng xã hội.

Hỗ trợ làm 175m bờ kè (bằng cây gỗ địa phương) cho hộ gia đình chính sách khó khăn tại ấp Tân Phú, Cái Nước và Nhà Văn hóa ấp Tân Thành; Tổ chức phát hoang, làm vệ sinh, trồng 300 cây mai hoàng yến tuyến lộ cấp 6 về Trung tâm xã; các trục lộ chính của ấp Cái Đôi và trung tâm văn hóa xã chiều dài 3.200m; Tổ chức làm vệ sinh, phát hoang, trồng hoa mười giờ trong khuôn viên cơ quan xã; Tổ chức phối hợp với Chi bộ, Ban nhân dân ấp Tân Phú và ấp Cái Nước tổ chức sửa chữa 12 đoạn lộ bị sụp lún; Phối hợp với Trường Tiểu học và THCS Mỹ Bình tổ chức di dời bể bơi từ điểm lẻ trường tiểu học Mỹ Bình cũ về điểm tập trung tại điểm trường TH & THCS Mỹ Bình. Có 15 đoàn viên thanh niên và sinh viên tham gia thực hiện, công trình đã hoàn thành. Dự kiến tổ chức hoạt động dạy bơi cho thiếu nhi trong tháng 7 năm 2022; Tổ chức mở lớp dạy kèm Tiếng Anh cho học sinh khó khăn địa bàn dân cư tại Trường tiểu học Kim Đồng, qua đó đã tặng 120 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá trên 700.000 đồng; Phối hợp với Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức di dời 75 bộ bàn ghế từ trường cũ về điểm trường mới. Đồng thời, dọn dẹp vệ sinh và hỗ trợ lực lượng di dời 75 cây dầu và khung sườn trường cũ của điểm trường cũ về trường mới; Tổ chức thành lập các đội hình tình nguyện phát tờ rơi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và các mức xử lý về vi phạm Luật giao thông đường bộ trong khu vực ấp Cái Đôi và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Kết quả tổ chức phát được 150 tờ rơi, có 4 đội hình tham gia.




Bên cạnh đó, Đoàn bộ xã còn phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện,  Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm tổ chức tuyên truyền chuyên đề phòng, chống ma túy; tổ chức tuyên truyền Chuyên đề “giới thiệu về chủ quyền biên giới, hải đảo Việt Nam” cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và sinh viên tình nguyện hè Trường Đại học Cửu Long. Qua đó nhằm trang bị cho ĐVTN và sinh viên tình nguyện có những kiến thức cơ bản về chủ quyền biển đảo Việt Nam, tác hại của ma túy và các biên pháp phòng tránh ma túy, góp phần cùng với các cơ quan chức năng đẩy lùi ma túy ra khỏi cộng đồng. Qua buổi tuyên truyền còn tổ chức thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về ma túy, và cách phòng chống ma túy; ranh giới, cột móc và chủ quyền biên giới, hải đảo Việt Nam cho ĐVTN, học sinh và sinh viên nắm để có cơ sở, biện pháp tuyên tuyền phù hợp, nhằm chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá nước ta.

Đoàn bộ còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Về nguồn, ôn lại truyền thống tại khu di tích lịch sử Quốc gia “Biệt khu Hải Yến-Bình Hưng” xã Tân Hải, sau khi thắp hương, ôn lại truyền thống Đoàn bộ còn tổ chức làm vệ sinh, phát hoang trong khuôn viên khu di tích theo chỉ đạo của Huyện đoàn; tổ chức giao lưu trò chơi, hái hoa dân chủ, quảng trò, thi tìm hiểu kiến thức về Đoàn - Hội - Đội giữa sinh viên và đoàn viên thanh niên, học sinh địa bàn dân cư. Qua đó đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các đội có thành tích xuất sắc. Tổng trị giá các phần quà trên 2.000.000 đồng.

          


            Tuy mới 4 tuần trôi qua nhưng với những hoạt động cụ thể và thiết thực ĐVTN xã nhà và các chiến sỹ tình nguyện mùa hè xanh Trường Đại học Cửu Long đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân xã Phú Tân.Nhằm để ghi nhận sự đóng góp của các chiến sỹ sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Cửu Long. Ngày 26/6/2022 Ban Chỉ đạo xã Phú Tân tổ chức Sơ kết chiến dịch TNTN hè và tổng kết hoạt động nhận sinh viên tình nguyện hè năm 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Thống Nhứt, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng với các đồng chí trong Ban Chỉ đạo chiến dịch. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè xã Phú Tân đã đề xuất Huyện đoàn Phú Tân khen thưởng cho 01 tập thể và 04 cá nhân. Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo xã cũng đã đề nghị UBND xã cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tình nguyện và tặng giấy khen cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện các hoạt động của chiến dịch. 

                                                                               Hoàng Anh Xã đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào