TUỔI TRẺ PHÚ TÂN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 26/7/2022, tại khu di tích lịch sử quốc gia Khu di tích lịch sử “Chứng tích tội ác Mỹ - ngụy Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng”, thuộc ấp Thanh Đạm, xã Tân Hải, Huyện đoàn Phú Tân phối hợp Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Tân - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” .

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phương Bắc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hoàng Thám, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Thị Ngọc Hân, UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQVN huyện, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Võ Trường Giang, UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể; các cô, chú hội viên hội Cựu chiến binh, cùng hơn 150 đoàn viên, thanh niên.



Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cô, chú hội viên hội Cựu chiến binh và cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa và thắp nhang tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Sau khi dâng hương, các đại biểu xem được nghe phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử, giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời được sống lại không khí hào hùng, thiêng liêng, hiểu hơn về những đau thương, mất mát của Nhân dân ta trong những thời kỳ chiến tranh bảo vệ đất nước.

Phát biểu ý nghĩa hoạt động của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn thay mặt tuổi trẻ huyện nhà bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các Anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Nhân dịp này, Huyện đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghĩ hồng Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 70 người là gia đình chính sách, hội viên Hội cựu Chiến binh, người có hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của 06 y, bác sĩ thuộc Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện; tại buổi lễ, Huyện đoàn đã tặng 10 xuất quà cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ra quân trồng hơn 500 cây dương trong khuôn viên tạo cảnh quan trong Khu di tích lịch sử “Chứng tích tội ác Mỹ - ngụy Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng”. Tổng trị giá các hoạt động hơn 15 triệu đồng.

* Một số hình ảnh hoạt động:




Phương Linh - Huyện đoàn

Không có nhận xét nào