Hội nghị tập huấn chuyên đề “Nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu nhi” trên địa bàn huyện Phú Tân

 Ngày 27/9/2022, tại Trung tâm Chính trị Huyện Phú Tân, nằm trong chương trình tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ đoàn, đoàn viên cơ sở năm 2022, Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề “nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu nhi” trên địa bàn.

Tham dự buổi tập huấn chuyên đề có đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Tân và có 105 cán bộ đoàn, đoàn viên tham dự.

Quang cảnh buổi Hội nghị chuyên đề

Tại Hội nghị, đoàn viên, thanh niên đã được truyền đạt 02 chuyên đề: “Tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với hoạt động điều hành của cá nhân và tổ chức”“Kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng” do đồng chí Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Tân triển khai.

Thông qua các nội dung của 02 chuyên đề; đoàn viên, thanh niên đã được phổ biến, thông tin về chiến lược chuyển đổi số quốc gia; tính cấp thiết của việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chuyển đổi số và vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò của tuổi trẻ, trở thành động lực quan trọng đóng góp cho quá trình chuyển đổi số.


đồng chí Nguyễn Tấn Lợi, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Tân triển khai chuyên đề

Trong quá trình triển khai nội dung chuyên đề, nhiều đoàn viên, thanh niên đã đặt câu hỏi, vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, nhất là phục vụ cho công tác quản lý tổ chức đoàn, đoàn viên; định hướng; khởi nghiệp sáng tạo trên môi trường công nghệ, internet; thanh niên cần làm gì để nâng cao an toàn thông tin,... Báo cáo viên đã lần lượt trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc về chuyển đổi số quốc gia và các giải pháp tháo gỡ về chuyển đổi số cho các đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tư vấn cho các bạn về ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm, tiện ích và khai thác hiệu quả mạng xã hội.

Hướng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10), Thường trực Huyện đoàn kêu gọi Các đoàn cơ sở trực thuộc và đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đẩy mạnh việc nghiên cứu, tìm hiểu về cách mạng công nghiệp 4.0; đổi mới tư duy, phát huy tính sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Đoàn; nghiên cứu, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, triển khai một cách hiệu quả các ứng dụng, phần mềm chuyên ngành công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của tuổi trẻ, đi đầu trong chuyển đổi số, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào công tác Đoàn và cuộc sống.

Hùng Lê

 

 

 

Không có nhận xét nào