Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp- nói không với bạo lực học đường” năm học 2022 – 2023

         Sáng ngày 08/5/2023 Huyện đoàn Phú Tân phối hợp Trường THCS - THPT Vàm Đình làm điểm tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp- nói không với bạo lực học đường” năm học 2022 – 2023. Đến dự Diễn đàn có Đ/c: Lâm Ngọc Sơn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; Đ/c: Trương Minh Tính, Phó Trưởng phòng LĐTB&XH; Thầy: Lê Văn Quang, Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Vàm Đình; Các đồng chí đại biện Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Bí thư Đoàn cơ sở xã Phú Thuận, Bí thư Đoàn trường THPT trên địa bàn cùng với các thầy, cô giáo và có hơn 600 em học sinh tham dự. Tại diễn đàn lần này quý đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh thưởng thức chương trình văn nghệ, tiểu phẩm do các bạn học sinh trong đội Văn nghệ nhà trường thể hiện.

Trước khi tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường” diễn ra. Đoàn trường đã tổ chức cho các lớp trong nhà trường vẽ tranh cổ động phòng chống bạo lực học đường. Và chúng ta đã được thấy được những tác phẩm đang được trưng bày trên sân khấu ngày hôm nay. Các tác phẩm đã thể hiện ý thức đạo đức, lối sống văn hoá, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh. Góp phần xây dựng văn hoá học đường lành mạnh trong nhà trường, tham gia tích cực vào các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Giúp các bạn học sinh xây dựng các kỹ năng cần thiết để nhận biết các tình huống bạo lực và phòng chống tình trạng bạo lực học đường. Song song đó, diễn đàn cũng đã đặt ra những câu hỏi tập trung thảo luận do Ban tổ chức đưa ra cho học sinh phát biểu và chia sẻ những suy nghĩ của mình về xây dựng tình bạn đẹp và phòng chống bạo lực học đường. Tại diễn đàn đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động về tình bạn đẹp, phòng, chống bạo lực học đường và trình diễn các tiểu phẩm với chủ đề về tình bạn đẹp, ngăn chặn bạo lực học đường.  Tại đây Ban Tổ chức đã trao giải cho 08 tập thể đã đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh cổ động lần này.

        Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường" trong nhà trường nhằm tuyên truyền, định hướng cho các bạn học sinh những giá trị, đạo đức tốt đẹp, nêu tấm gương người tốt, việc tốt để các bạn noi theo, đẩy lùi bạo lực học đường. Đây là giải pháp thiết thực, hiệu quả của tổ chức Đoàn chung tay cùng ngành giáo dục và toàn xã hội xây dựng văn hóa học đường và giải quyết vấn nạn bạo lực học đường trong trường học hiện nay, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trường đối với công tác phòng chống bạo lực học đường trong Đoàn viên - thanh niên. Bạo lực học đường luôn được toàn xã hội quan tâm bởi người gây ra lại là chính là học sinh. Một bộ phận học sinh chưa có nhận thức đúng đắn, thích thể hiện bản thân thái quá, thiếu khả năng kiềm chế và cách ứng xử không đúng với những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nên đã gây ra những va chạm đáng tiếc. Đây là hoạt động nhằm tạo môi trường, không khí để học sinh chủ động chia sẻ, trao đôi những vấn đề liên quan về phòng, chống bạo lực học đường; Giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh. Góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong các trường THPT và tham gia tích cực vào hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

        Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi Diễn đàn:

Đại biểu tham dự buổi Diễn đàn tại trường THCS - THPT Vàm Đình




Đồng chí Lâm Ngọc Sơn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong hội thi vẽ tranh cổ động với chủ đề: Phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường.







Không có nhận xét nào