Nguyễn Văn Chương dũng cảm cứu sống hai em nhỏ thoát khỏi đuối nước

Đang trên đường đi chơi, thấy hai bạn nhỏ đang chới với giữa dòng nước, em Nguyễn Văn Chương học sinh lớp 7B Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) không chút đắn đo, lao xuống lòng kênh cứu được hai nạn nhân thoát khỏi đuối nước.

Lãnh đạo xã Thạch Xuân trao giấy khen cho em Nguyễn Văn Chương

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30" ngày 16/2, hai em: Lê Trần Quang Trường (SN 2012) và em Lê Nguyễn Tiến Thành (SN 2011) cùng nhau đi chơi. Khi đến đoạn kênh Kẻ Gỗ N1 chảy qua thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), em Trường xuống kênh xuống kênh rửa tay chân nhưng do thành kênh dốc và trơn nên em bị trượt xuống nước.
Thấy bạn bị rơi xuống kênh, em Lê Nguyễn Tiến Thành đã nhảy xuống để cứu bạn. Thế nhưng, do nước sâu lại chảy xiết nên cả hai cùng bị nước cuốn đi.
Đúng lúc này, em Nguyễn Văn Chương - học sinh lớp 7B Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) đang trên đường đi chơi. Thấy vậy, Chương không chút đắn đo, chạy dọc bờ kênh đón đầu 2 em nhỏ đang bị nước cuốn, rồi lao xuống lòng kênh, kẹp tay đưa lần lượt hai nạn nhân vào bờ an toàn.
Chương cho biết: “Khi đến nơi, em thấy hai em nhỏ đã kiệt sức, chới với dưới dòng nước nên chỉ kịp cởi chiếc áo đang mặc rồi lao xuống kênh. Ra giữa lòng kênh, nước quá sâu nên em phải kẹp tay các em vào nách rồi đưa lần lượt từng người một vào bờ. Lúc ấy, thấy người gặp nạn thì cứu chứ em không nghĩ gì cả”.
Ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân cho biết, đoạn kênh các cháu gặp nạn nước rất sâu, lại chảy xiết. Những năm về trước, trên đoạn kênh này đã có người dân rơi xuống đây thiệt mạng. Thế nhưng, rất may mắn là lần này cháu Chương đã có mặt đúng lúc và trở thành ân nhân không chỉ đối với hai em nhỏ và gia đình mà còn là người hùng của làng chúng tôi”.
Để kịp thời biểu dương, khen thưởng em, chiều ngày 18/02, UBND xã Thạch Xuân đã trao giấy khen “Vì đã có hành động dũng cảm cứu người” cho em Nguyễn Văn Chương, người đã dũng cảm cứu hai bạn nhỏ khỏi đuối nước.
Quốc Vũ – TĐ Hà Tĩnh (TN)

Không có nhận xét nào