Đoàn cơ sở xã Phú Tân: Ra quân chương trình phổ cập bơi lội phòng chống đuối nước trên địa bàn xã

Ngày 28 tháng 5 năm 2019 Đoàn bộ Xã Phú Tân phối hợp tổ chức lễ ra quân lớp phổ cập dạy bơi, chống đuối nước cho trẻ em và học sinh trên địa bàn xã. Điểm đầu tiên tổ chức tại trường Tiểu học Phú Tân và sau đó sẽ tổ chức xoay vòng các điểm trường trên địa bàn xã. Đến dự buổi lễ ra quân có đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành cấp huyện như: Phòng Giáo dục, Phòng Văn hóa, Phòng Lao động, Huyện đoàn, MTTQ Việt Nam huyện, Đài truyền thanh đến dự và đưa tin. Đại diện xã có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và các ban ngành đoàn thể cấp xã; Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn 50 đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân tham dự.
Tai nạn đuối nước ở trẻ em, học sinh trong những năm gần đây diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng; nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều học sinh gây tổn thất to lớn đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
Đây sẽ là hoạt động bổ ích và môi trường rèn luyện trong dịp hè nhằm nâng cao và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giảm thiểu đến mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong do đuối nước gây ra, giúp các em nâng cao sức khỏe, trang bị về kỹ thuật bơi, phương pháp cứu và sơ cấp cứu đuối nước để các em tự bảo vệ mình, đồng thời rèn luyện sức khỏe nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Việc quan tâm, chăm sóc bảo vệ an toàn cho các em là trách nhiệm của toàn xã hội và cần có sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng. Sau buổi lễ Phát động ra quân các Nhà tài trợ đã trao tặng 20 bộ đồ bơi miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn xã.
Hoàng Anh 
Đoàn cơ sở xã Phú Tân

Không có nhận xét nào