Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN năm 2019

Chiều ngày 07/01/2020, Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Sơ kết thực hiện đề án phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên (2017 - 2019) và lồng ghép tổng kết hoạt động tín dụng chính sách ưu đãi năm 2019 do Đoàn Thanh niên đảm nhận
Năm 2019, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” là năm diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng. Theo đó, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hầu hết thanh thiếu nhi tích cực học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, hăng hái tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, đơn vị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động trong năm. Công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã không ngừng nỗ lực, tích cực, chủ động triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực công tác, đạt nhiều kết quả quan trọng. Các cấp bộ đoàn đã bám sát chủ đề công tác năm, phát huy tối đa tinh thần sáng tạo trong thanh niên, tổ chức nhiều hoạt động đổi mới, cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai, học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đoàn, ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm của huyện, tỉnh, của đất nước. Công tác xây dựng tổ chức đoàn, tổ chức các phong trào hành động cách mạng và tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên đạt được nhiều kết quả nổi bật, 10/11 chỉ tiêu vượt và hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2019.
Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, chủ đề công tác năm: “Tuổi trẻ Phú Tân tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xác định 04 nhiệm vụ trọng tâm và 13 chỉ tiêu cơ bản để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận những vướng mắc còn tồn tại trong công tác Đoàn - Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019; đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Huyện đoàn tổ chức buổi ký kết công tác phối hợp, chỉ đạo, giúp đở công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 giữa cơ sở Đoàn ngành huyện, trường học với Đoàn cơ sở xã, thị trấn.
Dịp này, Ban Chấp hành Huyện đoàn được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, 02 tập thể, 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau. Ban Chấp hành Huyện đoàn đã trao cờ thi đua các các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019 cho 04 đơn vị xã, thị trấn và 03 đơn vị Đoàn ngành huyện và giấy khen cho các đơn vị xếp loại xuất sắc, khá trong năm 2019. Ngoài ra, 02 tập thể, 01 cá nhân được nhận Bằng khen của BTV Tỉnh đoàn trong triển khai thu thập dữ liệu Bản đồ số cho Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, Ban Chấp hành Huyện đoàn Phú Tân đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên BCH Huyện đoàn Phú Tân khóa X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cho 02 đồng chí: đ/c Nguyễn Vũ Nam, Bí thư Đoàn cơ sở xã Nguyễn Việt Khái, đ/c Nguyễn Thị Xiếu Muội, Bí thư Chi đoàn cơ sở Khối cơ quan Chuyên môn UBND huyện.
Thanh Duy
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào