[Sưu tầm] Anh Lê Văn Út - Người Bí thư Chi bộ gương mẫu

 Hơn 20 gắn bó với công tác ở cơ sở nhưng lúc nào anh Lê Văn Út, Bí thư Chi bộ ấp Rạch Nhum, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh còn là một tấm gương tiến tiến, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới, trong “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ấp Rạch Nhum do anh phụ trách lãnh đạo được Đảng ủy, UBND xã Khánh Bình Đông chọn làm mô hình mẫu trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 



Anh Lê Văn Út cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.


Hết làm Bí thư chi đoàn, Trưởng Ban công tác Mặt trận, rồi đến Bí thư Chi bộ ấp. Hơn 20 năm gắn bó với công tác ở cơ sở, anh Lê Văn Út, Bí thư Chi bộ ấp Rạch Nhum, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua do địa phương, cấp trên phát động.

Với vai trò là một đảng viên, Bí thư Chi bộ ấp, anh Lê Văn Út không ngại khó khăn, gian khổ, tích cực cùng với Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể, Chi hội cựu chiến binh ấp thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Trong đó, nổi bật là vận động nhân dân tích cực thực hiện các mô hình sản xuất có hiệu quả để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Đến cuối năm 2020, toàn ấp Rạch Nhum chỉ còn 10 hộ nghèo, không có hộ cận nghèo và hộ gia đình chính sách nghèo.
 



Anh Út trồng hàng rào cây xanh bao bọc theo khuôn viên sân vườn.
 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong những năm qua được Bí thư Chi bộ Lê Văn Út, cùng các đảng viên trong Chi bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Từ cuộc vận động này, anh Út tích cực vận động nhân dân thu gom, tiêu hủy rác thải, xây cất nhà vệ sinh, phát quang bụi rậm, dọn cỏ rác xung quanh nhà, dọc theo các tuyến đường giao thông nông thôn; trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh tạo cảnh quan môi trường được xanh - sạch - đẹp; làm cột cờ kiểu mẫu, đúng quy cách. Những hộ dân có hoàn cảnh neo đơn, anh cùng với các đảng viên, đoàn viên trong ấp trực tiếp đến hỗ trợ trồng, chăm sóc hàng rào cây xanh. Đến cuối năm 2020, toàn ấp Rạch Nhum có 329/367 hộ dân tham gia trồng hàng rào cây xanh trước nhà theo quy định. Qua rà soát, ấp Rạch Nhum đã hoàn thành 19/19 chí trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều tuyến giao thông chính trong ấp đã cơ bản phủ kín hàng rào cây xanh. Ấp Rạch Nhum vinh dự được Đảng ủy, UBND xã Khánh Bình Đông chọn làm mô hình mẫu trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.
 



Cảnh quan môi trường nơi ở của gia đình anh Út luôn xanh - sạch - đẹp.


Riêng ở gia đình, anh Út đã trồng phủ kín hàng rào cây xanh trên phần đất mặt tiền có chiều dài 115 mét theo quy định. Ngoài ra, anh còn trồng hàng rào cây xanh ven theo khu vực sân vườn, lối vào nhà, có tổng chiều dài trên 220 mét. Hàng trào cây xanh của gia đình anh Út được trồng chủ yếu bằng cây bông trang đỏ, mai chiếu thủy, quỳnh anh. Khu vực sân vườn, anh trồng nhiều loại cây ăn trái, cây cảnh như mai vàng, mai chiếu thủy và được cắt tỉa, tạo dáng đẹp mắt. Do hàng rào cây xanh quá dài cùng với việc trồng nhiều loại cây cảnh trước sân nhà nên việc chăm sóc, cắt tỉa gần như anh Út phải thực hiện quanh năm, hết ngày này, sang ngày khác. Cắt tỉa xong đợt này thì lại bắt đầu cắt tỉa cho đợt khác, hễ rảnh là anh làm. Nhờ chịu khó chăm sóc, cắt tỉa nên hàng rào cây xanh của anh Út luôn phát triển xanh tốt, bằng phẳng, thẳng hàng và trở thành một trong những hàng rào cây xanh đẹp và dài nhất của xã Khánh Bình Đông.
 



Nhiều tuyến đường nông thôn ở ấp Rạch Nhum do anh Út lãnh đạo đã cơ bản phủ kín hàng rào cây xanh.


Anh Út cho biết: “Mình là đảng viên, là Bí thư Chi bộ thì phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Nếu mình không gương mẫu, đảng viên trong Chi bộ không làm trước thì làm sao nói dân nghe, nói dân tin. Tất cả đảng viên trong Chi bộ ấp Rạch Nhum trước khi đi xuống dân tuyên truyền, vận động phong trào gì thì phải kiểm tra, rà soát lại bản thân mình, gia đình mình đã gương mẫu, làm tốt chưa. Nếu chưa thì phải làm cho tật tốt rồi mới đi tuyên truyền, vận động. Gia đình tôi có sân vườn và đất mặt tiền rất rộng nhưng vẫn phải gương mẫu trồng phủ kín hàng rào cây xanh theo quy định, không để đất trống. Trồng xong phải cắt tỉa gọn gàng, bằng phẳng để làm mô hình mẫu cho người dân học tập, làm theo. Nhờ vậy mà toàn ấp Rạch Nhum có tỉ lệ hộ dân tham gia trồng hàng rào cây xanh cao nhất xã Khánh Bình Đông”.

Có thể nói, anh Lê Văn Út, Bí thư Chi bộ ấp Rạch Nhum, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời là một tấm gương tiêu biểu, điển hình về phong trào xây dựng nông thôn mới và trong “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.- 

Diễm Phương - https://www.camau.gov.vn/

Không có nhận xét nào