[Sưu tầm] Bí thư Chi bộ Huỳnh Công Kháng – Một điển hình làm theo gương Bác

 Hơn 3 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ ấp 13, xã Khánh Lâm, huyện U Minh, chú Huỳnh Công Kháng, luôn hết lòng, tận tâm với công việc, gần gũi với quần chúng nhân dân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Khi về nhà, chú tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm liền, chú Kháng được công nhận nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, được Huyện ủy U Minh, Đảng ủy xã Khánh Lâm tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chú Kháng xứng đáng là một trong những tấm gương tiên tiến, điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.

 



Chú Huỳnh Công Kháng bón vôi cho đất ruộng hạ phèn để chuẩn bị sạ lúa.
 

Hết công việc của cơ quan, đơn vị, chú Huỳnh Công Kháng, Bí thư Chi bộ ấp 13, xã Khánh Lâm, huyện U Minh lại bắt tay vào lo tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Bởi theo chú Kháng, đảng viên mà thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thì làm sao mà tuyên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân vươn lên thoát nghèo cho được. Mình phải nói được, làm được thì người dân mới nghe, mới tin mình.

Từ năm 1998, chú Huỳnh Công Kháng tham gia công tác tại Công ty Lâm nghiệp U Minh I (xã Khánh Lâm, huyện U Minh). Tháng 5 năm 2012, chú Kháng chuyển về ấp 13, xã Khánh Lâm, huyện U Minh sinh sống và được Đảng ủy xã Khánh Lâm chỉ định làm Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng ban công tác Mặt Trận ấp 13 xã Khánh Lâm. Tháng 3 năm 2013, chú được đảng viên trong Chi bộ bầu làm Bí thư Chi bộ ấp 13, xã Khánh Lâm cho đến ngày nay.

Hơn 3 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ ấp 13, xã Khánh Lâm, với vai trò trách nhiệm của mình, chú Kháng cùng với Ban nhân dân, các đoàn thể trong ấp không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tăng gia sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giữ gìn an ninh trật tự, giữ vệ sinh môi trường, trồng hàng rào cây xanh, tạo cảnh quan nơi ở, bộ mặt nông thôn xanh - sạch - đẹp; làm cột cờ kiểu mẫu, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ; thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra. Trong công tác, chú Kháng rất nhiệt tình, có trách nhiệm và luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc. Không ngại khó, sợ khổ, không đùn đẩy công việc cho người khác mà luôn tiên phong nhận những công việc khó khăn, nặng nhọc về phần mình. Có những công việc cần làm mà đồng chí của mình bận không làm được, chú sẵn sàng nhận làm thay và làm khi nào xong thì thôi. Chính vì sự gương mẫu đó nên chú Kháng được các đồng chí đang viên trong Chi bộ và quần chúng nhân dân tin yêu, quý mến. Mới đây, chú được nhân dân nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân xã Khánh Lâm, khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 



Chú Huỳnh công Kháng đang cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.


Chú Huỳnh Công Kháng, cho biết: “Trong công tác tuyên truyền, để nói cho người dân nghe, người dân tin, người dân hiểu các chủ trưởng, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, trước hết người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu. Bản thân tôi, không nói suông mà vận động tất cả các thành viên trong gia đình mình phải gương mẫu, làm trước như tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống, làm cỏ, giữ vệ sinh xung quanh nhà sạch sẽ, cải tạo ao đìa, vườn tạp để nuôi cá đồng, trồng cây ăn trái, hoa màu. Trước nhà, phải trồng trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh theo quy định để tạo thêm phong cảnh đẹp cho ngôi nhà của mình, vừa góp thêm tiêu chí môi trường để xã Khánh Lâm đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Những năm qua, gia đình tôi còn thành công mô hình trồng chuối sứ, nuôi cá đồng, trồng lúa kết hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bình quân mỗi năm thu nhập từ 250 đến 300 triệu đồng. Có năm, trúng mùa được giá, năm đó gia đình tôi thu nhập trên 350 triệu đồng. Riêng 4,2 ha rừng tràm cứ 5 đến 6 năm gia đình khai thác 1 lần và có thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng. Nhờ có nguồn thu nhập này mà những năm gần đây kinh tế gia đình tôi từng bước được ổn định, vươn lên”.

Chủ tịch UBND xã Khánh Lâm Nguyễn Minh Thông, nhận xét: “Đồng chí Huỳnh Công Kháng là một đảng viên, một Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu, một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Chi bộ ấp 13, xã Khánh Lâm do đồng chí đảm trách hơn 3 nhiệm kỳ qua, hàng năm đều đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”. Trong Chi bộ của đồng chí đảm trách, cuối năm có nhiều đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên biểu dương và khen thưởng. Cá nhân đồng chí Kháng nhiều năm liền được Huyện ủy U Minh, Đảng ủy xã Khánh Lâm tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Kháng xứng đáng là một tấm gương tiên tiến, điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.  
                                                               

Hùng Phước - https://www.camau.gov.vn/

Không có nhận xét nào