[Sưu tầm] Thầy Trịnh Minh Vẽ gương mẫu làm theo lời Bác.

 Sau khi được học tập, quán triệt các nội dung, chuyên đề về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy Trịnh Minh Vẽ, giáo viên Trường Trung học phổ thông huyện U Minh không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành tấm gương sáng cho các em học sinh học tập và noi theo. Năm học 2017 - 2018, thầy Vẽ được tập thể Hội đồng sư phạm Trường THPT huyện U Minh cử tham dự lễ tuyên dương thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức.

 


Thầy giáo Trịnh Minh Vẽ trong giờ đứng lớp.

 
Tốt nghiệp đại học sư phạm của Trường Đại học Cần Thơ năm 2005, thầy Trịnh Minh Vẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau phân công về Trường Trung học phổ thông huyện U Minh giảng dạy đến ngày nay.

Thầy Vẽ tâm sự, ngày đầu tiên về trường nhận nhiệm vụ trong lòng rất vui mừng nhưng cũng không ít boăn khoăn, lo lắng. Vì đây là lần đầu tiên trong đời đứng trước gần 40 em học sinh giảng dạy. Trong quá trình truyền đạt kiến thức cho các em học sinh làm sao cho học sinh dễ hiểu và tiếp thu bài một cách nhanh nhất. Bởi lẻ, thầy luôn cố gắng và nỗ lực hết mình với nhiệm vụ được giao. Ngoài những giờ lên lớp, thầy không ngừng học hỏi kinh nghiệm những đồng nghiệp đi trước để áp dụng lại cho công việc giảng dạy của mình ngày một tốt hơn. Bên cạnh học hỏi đó, thầy Vẽ thường xuyên nghiên cứu thêm tài liệu trong sách giáo khoa, tìm kiếm những giáo án mẫu hay kết hợp với phương pháp giảng dạy của mình để truyền đạt kiến thức cho học sinh dễ hiểu, dễ học và nắm được kiến thức cơ bản nhất.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ chuyên môn sử - địa - giáo dục công dân, thầy Vẽ luôn gương mẫu trong mọi hoạt động chuyên môn. Môn giáo dục công dân thầy giảng dạy được nhiều học sinh đánh giá hấp dẫn, mang tính thực tế, kiến thức gần gũi với cuộc sống.

Thầy Vẽ cho biết: “Để cho các em học sinh trong quá trình lĩnh hội kiến thức ở bộ môn học này được tốt, bản thân tôi phải tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng, tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự học của các em học sinh. Nhờ đó, mỗi tiết học của môn giáo dục công dân đều đem đến sự hào hứng cho các em học sinh và được nhiều em học sinh say mê và thích thú học tập”.

Là một Chi ủy Chi bộ, thầy càng gương mẫu trong mọi công việc, bản thân luôn có tinh thần cầu tiến, hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn, cũng như trong sinh hoạt Đảng. Với thầy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là nói đi đôi với làm bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, trong công tác thầy không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền thầy Vẽ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong năm học 2017 - 2018, thầy đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Các lớp do thầy chủ nhiệm hàng năm có tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước. Năm học 2012 - 2013, thầy đạt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 bằng khen. Năm học 2017 - 2018, thầy Vẽ được tập thể Hội đồng sư phạm Trường THPT huyện U Minh cử tham dự lễ tuyên dương thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức.

Thầy Hoàng Kim Dĩnh - Hiệu trưởng Trường THPT huyện U Minh nhận xét:  “Thầy Vẽ là cán bộ nguồn giai đoạn 2015 - 2020 của Trường Trung học phổ thông huyện U Minh, là một giáo viên có tay nghề chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có kinh nghiệm trong giảng dạy. Thầy rất nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào của nhà trường, các cấp tổ chức. Đồng thời, có lối sống lành mạnh, trong sáng, dễ gần, luôn quan tâm chia sẻ với đồng nghiệp trong chuyên môn cũng như trong công việc. Chính vì vậy, thầy Vẽ luôn được đồng nghiệp tin yêu, học trò quí mến. Những nỗ lực mà thầy đóng góp cho nhà trường trong những năm học qua là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và được đánh giá là một trong những trường Trung học phổ thông xuất sắc của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau hiện nay”.

Hùng Phước - https://www.camau.gov.vn/

Không có nhận xét nào