Người cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác

         Từ khi triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến tổ chức đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đã xuất hiện nhiều tấm gương “thủ lĩnh” thanh niên điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần làm cho việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng sâu rộng với những phần việc cụ thể. Điển hình trong đó có anh Nguyễn Vũ Nam – Bí thư Đoàn cơ sở xã Nguyễn Việt Khái

Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, luôn xác định bản thân cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc giản dị hàng ngày, với suy nghĩ đó nên anh Nam đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đi vào nề nếp, từ đó Đoàn cơ sở xã Nguyễn Việt Khái là một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Anh làm tốt vai trò “thủ lĩnh” trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Anh luôn tìm tòi các phương thức hoạt động mới, thiết thực nhằm thu hút thanh niên trong phường tham gia vào tổ chức đoàn. Đặc biệt, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh triển khai đến 100% chi đoàn ấp; đồng thời luôn chủ động tham gia đề xuất các hoạt động của Đoàn cũng như có những giải pháp, sáng kiến cá nhân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Luôn gắn bó, nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động, tự nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, mô hình hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của Đoàn xã, thời gian qua nhiều công trình, phần việc của Đoàn phường đã mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như: Ngày chủ nhật xanh với các hoạt động phát tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong nhân dân, quét dọn vệ sinh, phát động đăng ký xây dựng mô hình tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”; tổ chức hoạt động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới”… Qua các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Anh Nam chia sẻ: “Với trách nhiệm là Bí thư Đoàn, bản thân luôn chủ động tranh thủ thời gian nghiên cứu học tập những kinh nghiệm chuyên môn để phát huy đúng vai trò, nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo phân công. Qua thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, bản thân cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh niên các nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa nội dung việc học tập và làm theo Bác vào nội dung đăng ký chương trình rèn luyện đoàn viên và sinh hoạt chi đoàn, các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã”.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết trong phong trào, công tác đoàn của anh, tin tưởng rằng hoạt động Đoàn xã Nguyễn Việt Khái sẽ ngày càng phát triển, đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ ngày càng lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên ở địa phương.

Chúc Linh - Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào