SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ CHO CÁC EM THIẾU NHI TRÊN ĐỊA BÀN THỊ TRẤN CÁI ĐÔI VÀM

 

Năm học 2021 - 2022 đã kết thúc, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho các em một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn, lành mạnh, Ðoàn Thanh niên thị trấn Cái Đôi Vàm đã đổi mới cách thức sinh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thiết thực cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn.

Trước lúc đi xa Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn Chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ.."; "Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”.

Chính vì vậy, Đoàn thanh niên - Hội đồng Đội thị trấn luôn xác định “Thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là mục tiêu trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm của Đoàn thị trấn, đảm bảo thực hiện quyền lợi của trẻ em”. Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi, mong muốn góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, đồng thời giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè.

Nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em có một mùa hè thật sự bổ ích. Việc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi được Hội đồng Đội thị trấn hướng dẫn thực hiện trong thời gian từ giữa tháng 6 đến hết tháng 8, hoạt động diễn ra tại trên địa bàn dân cư. Các hoạt động cụ thể: Hướng dẫn các kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em và các kỹ năng khác; tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian; tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... và đặc biệt, trong dịp hè năm nay Đoàn thị trấn – Hội đồng Đội thị trấn xây dựng các mô hình biển bảo phòng, chống đuối nước tại các điểm có nguy cơ dễ xảy ra đuối nước trên địa bàn dân cư.




Thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng trong dịp hè sẽ mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Cái Đôi Vàm nói riêng và trong huyện Phú Tân nói chung có sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào một năm học mới./.

                                                                                      Trần Dững 

                                                                                 Đoàn cơ sở thị trấn Cái Đôi Vàm


Không có nhận xét nào