Phú Tân: Phối hợp tổ chức hành trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phòng (30/4/1975 - 30/4/2016)


Truyền thống 41 năm ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30 tháng 4; Ngày Quốc tế lao động 1 tháng 5 và ngày giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch là những mốc son lịch sử chói lọi trong lịch sử dụng nước và giữ nước, sẽ mãi mãi trường tồn trong lòng dân tộc và thế hệ trẻ Việt Nam, nhắc nhở tuổi trẻ luôn hướng về cội nguồn, tri ân với những người đi trước, tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang, càng thêm mến yêu và cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước. Sáng ngày 27/4/2016 Ban Thường Vụ Huyện đoàn phối hợp với Hội Cựu Chiến binh huyện tổ chức hành trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 - 30/4/2016) tại khu Chiến tích tội ác Mỹ - Ngụy, Biệt khu Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng. 
Đ/c Trần Quốc Toàn - Phó Bí thư Huyện đoàn Đại diện thanh niên huyện nhà phát biểu hạ quyết tâm
Với diện tích khoảng 30ha, nằm trên bờ sông Cái Đôi Giữa, ấp Thanh Đạm, xã Tân Hải, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau. Biệt khu này được xây dựng từ cuối năm 1959 dùng để giam giữ, tra tấn, thủ tiêu những chiến sĩ cách mạng và thảm sát những người dân nghèo vô tội. 
Tham gia chuyến hành trình lần này với sự tham gia của hơn 60 bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh cùng với các chú trong Hội Cựu Chiến Binh xã, thị trấn. tại đây mọi người được nghe những câu chuyện về Biệt khu Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng. Qua đó, đại diện Đoàn Thanh niên huyện nhà xin quyết tâm nâng cao việc giáo dục tinh thần yêu nước cho tuổi trẻ, trước hết phải xây dựng cho thanh thiếu niên có lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, để nêu cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên cộng sản là việc làm hệ trọng, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động của Đoàn để tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn – Hội ngày càng vững mạnh. 
Cũng Trong chuyến hành trình này Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội Cựu Chiến binh huyện đã trao 09 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có người thân bị bọn Bình Hưng thảm sát. Cũng nhân dịp này, Công ty thức ăn thủy sản Minh Luân cũng vận động mạnh thường quân trao 50 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh có khăn học giỏi trên địa bàn huyện với tổng giá trị là 25 triệu đông. 

Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân. 

Không có nhận xét nào