Việt Thắng: Sôi nổi phong trào “Uống nước nhớ nguồn” nhân Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Chiều ngày 29/4/2016, Xã đoàn Việt Thắng, huyện Phú Tân phối hợp với Chi đoàn trường Tiểu học Việt Thắng 2 tổ chức đến thăm các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016). 
Được biết, đây là một trong các phong trào hết sức thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Chi đoàn được duy trì từ nhiều năm qua nhân các ngày lễ lớn, có ý nghĩa của dân tộc mà thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và tự hào. 
Trong đợt này, đoàn đến thăm hỏi 05 gia đình chính sách trên địa bàn ấp Kiến Vàng A, ấp Dân Quân và ấp So Đũa có gia đình: Ông Võ Văn Lân - Thương binh 3/4 sống tại ấp Kiến Vàng A, xã Việt Thắng; Ông Lê Văn Triều - Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ấp Kiến Vàng A; Ông Lê Văn Đương - thương binh 4/4 ấp Tân Thành; Ông Nguyễn Văn Thành - thương binh 3/4 ấp Dân Quân và gia đình bà Võ Thị Hoàng Anh – Cụ chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở ấp So Đũa.   
Nhân buổi thăm hỏi các đội viên và đoàn viên Chi đoàn được nghe các cô chú ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, các trận đánh, các đồng chí cách mạng đã hy sinh vì quê hương vì độc lập của dân tộc. Nhân buổi thăm hỏi, Chi đoàn trường tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 300.000 đồng từ nguồn quỹ của Đội và đóng góp của đoàn viên trong Chi đoàn. Cùng ngày, Chi đoàn Quân sự cũng đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cớ ở ấp Kiến Vàng A nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, giá trị các phần quà là 500.000 đồng từ sự đóng góp của đoàn viên Chi đoàn Quân sự. 
Một số hình ảnh hoạt động
Thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn ấp Kiến Vàng A, ấp Dân Quân và ấp So Đũa 

Văn Hùng
Đoàn cơ sở xã Việt Thắng


Không có nhận xét nào