Phú Tân: Bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên

Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Phú Tân tổ chức lễ bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Quách Hữu Luân, học sinh lớp 7, thuộc Liên đội trường trường Trung học cơ sở Tân Hưng Tây, xã Tân Hưng Tây.
Căn nhà được xây dựng với kết cấu mái tol, vách tường, nền lát gạch với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng, Trong đó, đội viên, thiếu nhi trong huyện quyên góp ủng hộ 30 triệu đồng, phần còn lại Đoàn cơ sở xã Tân Hưng Tây vận động UBND xã, Chi bộ ấp Hưng Hiệp và đoàn viên, giáo viên trường THCS Tân Hưng Tây ủng hộ thêm.
Đây là căn nhà thứ nhất được xây dựng theo Kế hoạch vận động xây dựng nhà “Khăn quàng đỏ” của Hội đồng đội huyện Phú Tân trong năm 2016 từ tiền tiết kiệm của các anh, chị tổng phụ trách Đội và các em đội viên trên toàn huyện. Đối tượng được hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ là các em đội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Phú Tân.
Thời gian tới, Hội đồng Đội huyện Phú Tân sẽ tiếp tục chỉ đạo các Liên đội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các đội viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào góp quỹ xây nhà “Khăn quàng đỏ”, để tiếp tục giúp đỡ các đội viên nghèo có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, vượt khó học tốt; đồng thời, qua đây giáo dục đạo đức lối sống cho toàn thể đội viên trên địa bàn huyện hình thành được kỹ năng sống một cách tốt nhất.
Thanh Duy
BBT Website Huyện đoàn

Không có nhận xét nào