Phú Tân: Tổ chức Đại hội Chi đoàn điểm ấp Cái Đôi Nhỏ, xã Nguyễn Việt Khái

Sáng ngày 24/11/2016, Chi đoàn Ấp Cái Đôi Nhỏ, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân long trọng tổ chức Đại hội chi đoàn điểm ấp Cái Đôi Nhỏ, xã Nguyễn Việt Khái, nhiệm kỳ 2016 - 2017. Đến dự Đại hội có đồng chí: Lê Minh Luân – Bí thư Huyện đoàn; đồng chí: Nguyễn Văn Thống - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng với các đồng chí đại diện UBND, Đoàn cơ sở các xã, thị trấn đến dự cùng 15 ĐVTN Chi đoàn ấp Cái Đôi Nhỏ.
Trong nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo và quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, công tác Đoàn và phong trào TTN tại ấp đạt được kết quả đáng kể trên tất cả các lĩnh vực. Chi đoàn đã tổ chức và tham gia có hiệu quả phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên học tập quán triệt Nghị quyết lần thứ XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho 100% cán bộ, đoàn viên trong chi đoàn. Trong nhiệm kỳ giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú cho đảng, được đảng xem xét kết nạp 02 đồng chí; số lượng cán bộ Đoàn được Đảng điều động sang nhận nhiệm vụ mới 02 đoàn viên (01 đoàn viên làm Phó Ban nhân dân, 01 đoàn viên về Chi hội trưởng Hội nông dân).
Chi đoàn đã định hướng cho Đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế hộ gia đình bằng cách thực hiện các mô hình kinh tế có hiệu quả tại hộ gia đình đoàn viên sinh hoạt như: mô hình nuôi cá chẽm, mô hình nuôi cua giống, mô hình nuôi cua thịt, mô hình chăn nuôi Gia cầm tại địa phương ... tổng số mô hình thực hiện 6 mô hình, hiệu quả kinh tế 70.000.000 đồng/năm. Trong thời gian tới sẽ đề xuất nguồn vốn từ Đoàn cấp trên hoặc nguồn vay từ Ngân hàng Chính sách để giúp cho đoàn viên có nguồn vốn phát triển kinh tế.
Thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Tân về việc bảo vệ, duy tu, sửa chữa, kè chống sạt lở, Chi Đoàn kết hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, chi bộ, Ban nhân dân ấp Cái Đôi Nhỏ tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện kè chống sạt lỡ các tuyến được 5 lượt với 18 lược Đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện kè sạt được 3.700 m, sửa chữa được 700 m lộ hư hỏng.
Về thực hiện Nghị quyết 03/NQ- HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Tân về việc phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân tận dụng sân, vườn, bờ líp, bờ bao vuông tôm để trông cây ăn trái, rau màu và sạ - cấy lúa tăng thu nhập cho hộ gia đình. Nhận thức được vấn đề tập thể chi đoàn đã phát động sâu rộng trong đoàn viên đăng ký, thự hiện 100%, kết quả trồng rau màu được 19.500 m2, cây ăn trái 27.000 m2 cải thiện bữa ăn hàng ngày, ngoài ra còn tăng thu nhập cho gia đình, ước sản lượng mỗi năm thu nhập cho mỗi gia đình đoàn viên trên 10.000.000 đồng.
Trong phương hướng nhiệm kỳ đến, tiếp tục xây dựng Chi đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên thanh niên, phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt của Đảng, làm tốt vai trò tập hợp đoàn viên thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; tham mưu cho cấp uỷ giới thiệu, giúp đỡ các đoàn viên ưu tú tham dự các lớp cảm tình Đảng và tham gia tốt các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức…
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Minh Luân - Bí thư Huyện đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Chi đoàn Ấp đạt được trong năm qua, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong thời gian đến như: nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh phong trào xung kích chung tay xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội và thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Chi đoàn đề ra.
Chi đoàn ấp Cái Đôi Nhỏ là đơn vị tổ chức Đại hội điểm của Huyện đoàn Phú Tân. Với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 03 đồng chí, đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên 04 đồng chí; đồng chí Võ Hải Đăng được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức vụ Bí thư chi đoàn ấp Cái Đôi Nhỏ. Nhân dịp này Ban Thường vụ Huyện đoàn và UBND xã Nguyễn Việt Khái đã trao 01 giấy khen tập thể, 04 giấy khen cá nhân cho Tập thể Chi đoàn ấp Cái Đôi Nhỏ và các Đoàn viên Chi đoàn có thành tích Xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào TTN, nhiệm kỳ 2015 - 2016.
Xã đoàn Nguyễn Việt Khái

Không có nhận xét nào