Hội nghị sơ kết Công tác Đoàn và phong trào TTN 9 tháng đầu năm 2017

Chiều ngày 20/9/2017, Huyện đoàn Phú Tân tổ chức Hội nghị sơ kết Công tác Đoàn và phong trào TTN 9 tháng đầu năm, triển khai chương trình quý IV năm 2017 và Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Trần Minh Nguyên, Huyện ủy viên, Phó Trường ban Dân vận Huyện ủy cùng với các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các Đoàn cơ sở xã, thị trấn, ngành, trường học các Chi đoàn cơ sở Ngành trong toàn huyện đến dự.
Toàn cảnh Hôi nghị
Tại Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm và triển khai chương trình quý IV năm 2017 và dự thảo Báo cáo Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Đại biểu dự Hội nghị đã đóng góp ý kiến thảo luận về những kết quả đạt được, đồng thời cũng đã phân tích những khó khăn hạn chế và triển khai nhiệm vụ thời gian đến nhằm triển khai đồng bộ và hiệu quả về công tác giáo dục, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; các chương trình hành động cách mạng tuổi trẻ; chăm lo chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng… Được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, trong 9 tháng đầu năm, bằng sự chủ động, sáng tạo cùng với sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, Hoạt động Đoàn đã có những hoạt động khởi sắc, phong phú được các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng.
Sau gần hai tháng diễn ra chiến dịch, lực lượng chiến sĩ tình nguyện cùng với đoàn viên, thanh niên và người dân đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới và Văn minh đô thị như: làm mới và sữa chữa móng cầu, phát hoang bụi gậm, đấp Tali lộ, ban lộ đất đen, sửa chữa lộ bê tông bị sụp lún, tổ chức đắp bờ kè, trồng cây chống sạt lỡ hơn, trồng cây xanh ở các tuyến lộ về trung tâm xã; cùng với nhân dân tổ chức trồng cây xanh làm hàng rào… có hơn 900 lượt ĐVTN là sinh viên tình nguyện và lực lượng tại chỗ tham gia, tổng trị giá các công trình, phần việc trên 200 triệu đồng.
Trước đó, Huyên đoàn Phú Tân đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa X lần thứ II. Hội nghị đã thông qua dự thảo quy chế và chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Huyện đoàn Phú Tân khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Thông báo phân công nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ huyện đoàn, khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Kế hoạch xây dựng Nhà Tình bạn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, cần được hổ trợ về nhà ở. Các Đại biểu thống nhất cao về nội dung các văn bản được thông qua. 
Chúc Linh 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào