Việt Thắng: Tuổi trẻ tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng

Thực hiện Công văn số 55-CV/HĐTN, ngày 12-8-2019 của Huyện đoàn Phú Tân về việc tuyên truyền kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2019). Theo đó, Ngày 25-8-2019, Xã đoàn Việt Thắng phối hợp với Chi đoàn Nội 1 – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và Đoàn cơ sở PK 02 – Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Chương trình tư vấn, khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và tặng sách giáo khoa cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Việt Thắng.
Đoàn viên, thanh niên tư vấn, hướng dẫn người dân khám bệnh
Tại buổi khám bệnh, các bệnh nhân được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tư vấn, khám tổng thể về tim mạch, đo huyết áp, răng hàm mặt, tai mũi họng, tiêu hóa, nội thần kinh, siêu âm, đường huyết, đo điện tâm đồ,…và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Thắng.
Bên cạnh đó, Chi đoàn Nội 1 và Đoàn cơ sở PK 02 dành tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và hỗ trợ 10 bộ sách giáo khoa tiểu học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.
Với phương châm “Tuổi trẻ tình nguyện, vì sức khỏe cộng đồng”, Chương trình là dịp để thế hệ trẻ thể hệ sự quan tâm, sẻ chia, cảm thông, đồng hành với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hoạt động tình nguyện còn là dịp để đoàn viên các đơn vị giao lưu học tập, nâng cao ý thức trách nhiệm, sự nhiệt huyết của cán bộ đoàn, đoàn viên và tinh thần làm việc tập thể trong các hoạt động, phong trào tình nguyện.
Qua đó, hoạt động còn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lý tưởng, bản lĩnh, nhiệt huyết, trở thành những người “Vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ từng nhắc nhở, căn dặn. Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân, là hoạt động thiết thực thể hiện sự tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn; mang đầy tín nhân văn sâu sắc.
Hùng Lê Đoàn cơ sở xã Việt Thắng

Không có nhận xét nào