Tân Hải: Thanh niên ra quân trồng cây nhớ Bác, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh và ngày Môi trường thế giới 05/6/2021

Thực hiện theo công văn số 47-CV/HDTN triển khai đồng loạt ra quân” ngày Chủ nhật xanh” của Ban thường vụ Huyện đoàn Phú Tân và Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 của Ban Thường vụ xã đoàn Tân Hải, Xã đoàn Tân Hải đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh, phát động trồng cây nhớ Bác, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và ngày hội Thanh niên nói không với rác thải nhựa sử dụng một lần năm 2021. Hoạt động ra quân ngày chủ nhật xanh lần này gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19.


Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh dịch Covid - 19 tại các điểm công cộng vào sáng ngày 30/5 vừa qua, các bạn đã tiến hành thu gom cành cây khô, thu gom rác, chai nhựa nhằm hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh và ngày Môi trường thế giới 05/6/2021. Nhân đây, các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã trồng 20 cây Hồng ngọc tại đường về trung tâm xã Tân Hải và 40 cây bàng lá nhỏ tại Nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Tân Hải. Hoạt động lần này do thực hiện theo đúng hướng dẫn 5k của Bộ Y tế trong đó có giữ khoảng cách và không tập trung đông người nên chỉ thu hút 09 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây, dọn dẹp dọc tuyến đường vào trung tâm xã Tân Hải và nhà văn hóa xã, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Qua đó, xã đoàn đã cấp phát 50 cái khẩu trang cho người dân, phát 50 tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid – 19 cho người dân.


“Ngày chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên của Đoàn xã Tân Hải trong những năm gần đây với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thông qua các hoạt động, đoàn viên thanh niên đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh không vất rác bữa bãi..., từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội.

Xuất phát từ phong trào của tuổi trẻ, "Ngày chủ nhật xanh" trong những năm qua đã có sức lan toả mạnh mẽ, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần xung kích, góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và cộng đồng trong bảo vệ môi trường sống, nhất là trong bối cảnh cả nước đang cùng chung tay phòng chống dịch Covid – 19.

Một số hình ảnh hoạt động:








Phương Tuyền

Đoàn Cơ sở xã Tân Hải

Không có nhận xét nào