Thủ lĩnh Đoàn năng động, trách nhiệm

Liêu Văn Cẩm, Bí thư Chi đoàn ấp Rạch Chèo là một gương điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, nhất là học tập về tấm gương làm việc trách nhiệm, khoa học, đổi mới của Bác.

Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn, em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công việc được giao. Em luôn suy nghĩ, tìm tòi, học hỏi để đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Chi đoàn, suy nghĩ cách hiệu quả để đoàn kết, tập hợp thanh niên. Em luôn biết lắng nghe, yêu thương đoàn viên mình như những đứa em ruột thịt, chăm lo từng li từng tí, công việc nào khó khăn, vất vả em sẽ gánh vác, đúng như một người anh lớn đang bảo vệ, che chở cho các em của mình.

Em là một người cán bộ Đoàn “dám nói dám làm”, năng động và trách nhiệm. Trong suốt thời gian với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, em đã có nhiều thanh tích tiêu biểu, nhiều đóng góp cho Đoàn. Gần đây nhất là khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, em luôn xung phong tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Trực Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, là thành viên của mô hình “Tiếng loa Thanh niên”, tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhiều đợt, tham gia hỗ trợ Trạm Y tế tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 nhiều đợt. Đặc biệt với tính tình vui vẻ, thân thiện, hoạt bát, em làm rất tốt vai trò vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, học sinh. Đặc biệt là khi Xã đoàn đảm nhận bếp ăn “Bếp ăn yêu thương – Ấm tình quê hương” trong đợt người dân ngoài tỉnh trở về và cách ly tập trong tại xã, em đã vận động hỗ trợ tiền, gạo, mì, rau củ,... để góp phần cùng Xã đoàn duy trì bếp ăn.

Với bản lĩnh và những việc làm ý nghĩa, thiết thực mà em đã làm, em xứng đáng là một tấm gương để các bạn đoàn viên, thanh niên xã nhà học tập, làm theo.

Không có nhận xét nào