Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Lớp cảm tình Đoàn năm 2024

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2023-2024, Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Lớp cảm tình Đoàn năm 2024 cho hơn 200 em học sinh của 20 chi đoàn.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là lực lượng nồng cốt, là cánh tay đắc lực của Đảng Cộng sản Việt Nam, là một trong những tổ chức đi đầu trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh thiếu niên Việt Nam. Với sứ mệnh xây dựng một tổ chức Đoàn vững mạnh thì việc bồi dưỡng cảm tình Đoàn cho thanh thiếu niên ưu tú là một trong những nội dung quan trọng, xuyên suốt trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn.

Các em học sinh tham gia lớp Cảm tình Đoàn được giới thiệu, tìm hiểu, trao đổi nhiều chuyên đề như: Giới thiệu về lịch sử phát triển của Đảng, của Đoàn, tuyên truyền về các nghị quyết, chủ trương của Đảng; nghị quyết, kết luận, chương trình của Đoàn cũng như triển khai các bài lý luận chính trị dành cho đoàn viên mới; và những điều lưu ý khi tham gia các hoạt động trong nhà trường… Qua bài học, các em được hiểu thêm về lịch sử của Đảng, của Đoàn; về quyền lợi và nghĩa vụ của Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi học, học viên đã tiến hành làm bài thu hoạch, lấy kết quả làm căn cứ xét kết nạp Đoàn viên. Qua đó được hướng dẫn ghi sổ đoàn viên và cách đăng ký thông tin trên app Thanh Niên Việt Nam. Lớp Cảm tình Đoàn năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Lớp học ý nghĩa này đã tạo động lực cho các em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu học tập tốt để trở thành Đoàn viên ưu tú.

Trần Diễm

Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai


Không có nhận xét nào