Phú Tân: Tự hào và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Ngày 27/7 hàng năm là dịp nhân dân cả nước hướng về, tri ân những người có công với cách mạng, những thương binh, gia đình liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ độc lập, tự do cho đất nước. là dịp để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, tuổi trẻ huyện Phú Tân luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cả về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng....trên địa bàn huyện.
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016) Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng....trên địa bàn huyện trao tặng 09 xuất quà với giá trị hơn 03 triệu đồng.
Các tổ chức cơ sở đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi: tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sỹ 27.7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh qua các buổi sinh hoạt, nói chuyện truyền thống, vận động các đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức cho Đoàn viên thắp nến tri ân, dọn dẹp vệ sinh bia tưởng niệm, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng....trên địa bàn.
Có thể nói, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của toàn huyện, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách”. 
Thanh Duy 
BBT Website huyện đoàn

Không có nhận xét nào