Việt Thắng: Về nguồn tại Khu Di tích Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng.

Vừa qua, Xã đoàn Việt Thắng tổ chức chuyến tham quan về nguồn tại Khu Di tích Biệt khu Hải Yến – Bình Hưng cho gần 30 Đoàn viên, thanh niên ở các Chi đoàn trực thuộc nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016).
Chuyến tham quan là dịp để thế hệ trẻ xã Việt Thắng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của cha anh, thấy được sự gian khổ, mất mát, đau thương vì độc lập tự do của Tổ quốc qua đó cũng thấy được sự tàn bạo của quân thù, chúng giết hại chiến sĩ và đồng bào ta hết sức dã mang, bằng những thủ đoạn hết sức tàn bạo.
Với diện tích gần 30ha, đóng tại ấp Thanh Đạm, xã Tân Hải, huyện Phú Tân được thành lập năm 1959 nơi chứng tích của tội ác Mỹ - Ngụy, từng được gọi “Địa ngục trần gian” dùng để giam giữ, tra tấn, thủ tiêu những chiến sĩ cách mạng và thãm sát những người dân nghèo vô tội. Chính nơi đây từng là nơi giết hại trên 1670 chiến sĩ cách mạng của ta, các anh đã ngã xuống dưới bàn tay tàn bạo của quan thù.
Biệt khu Hải Yến - Bình Hưng được Nhà nước công nhận di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia ngày 24/11/2000. Tuy nhiên, nơi đây đang xuống cấp, dần mất đi các dấu tích lịch sử, việc xây dựng tôn tạo lại Khu Di tích là việc làm hết sức cần thiết, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng căm thù giặc sâu sắc và biết ơn thế hệ đi trước đã chiến đấu anh dũng để giành lại nền hòa bình hôm nay. Sau chuyến tham quan, Xã đoàn Việt Thắng giao lưu bóng chuyền cùng đơn vị bạn xã Tân Hải.
Trước đó, ngày 26/7/2016, Xã đoàn Việt Thắng tổ chức thắp hương tại nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Việt Thắng, thăm và tặng 8 suất quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng gặp khó khăn nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, với tổng giá trị 2 triệu đồng.
Lê Văn Hùng 
Xã Đoàn Việt Thắng

Không có nhận xét nào