Hội nghị sơ kết Công tác Đoàn và phong trào TTN 7 tháng đầu năm 2017

Ngày 02/8/2017, Huyện đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn – Hội và Phong trào TTN 7 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Công - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng chí Lê Minh Luân - Bí thư Huyện đoàn chủ trì Hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn cùng các đồng chí Bí thư, Phó bí thư các đoàn trực thuộc về tham dự. Tại Hội nghị đồng chí Trần Quốc Toàn Phó bí thư Huyện đoàn trình bày dự thảo Báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 7 tháng đầu năm và chương trình 5 tháng cuối năm; Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Huyện đoàn Phú Tân khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong 7 tháng đầu năm 2017 cán bộ, ĐVTN huyện Phú Tân đã nỗ lực, tích cực triển khai các chương trình, phong trào hành động cách mạng đạt hiệu quả cao, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị.
Tại Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2017 và thông qua quy chế làm việc của Ban Chấp hành huyện đoàn khóa X. Bám sát chủ đề công tác năm 2017 “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, trong 7 tháng qua công tác Đoàn và phong trào TTN huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả rõ nét. Tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Phú Tân, khóa X nhiệm kỳ 2017 – 2022; Các cơ sở đoàn tham gia tích cực các phong trào do huyện đoàn phát động. Về phát triển đảng viên trong 6 tháng đầu năm toàn huyện đã kết nạp được 319 đoàn viên mới, giới thiệu cho Đảng được 62 đoàn viên ưu tú, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là 45 đoàn viên.
Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, quy chế làm việc của Ban Chấp hành khóa X, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình hiệu quả của đơn vị mình trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN, thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc hạn chế trong quá trình thực hiện để tìm ra những giải pháp trong thời gian tới để đạt kết quả tốt hơn.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Luân – Bí thư huyện đoàn đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, hoạt động nổi bật của tuổi trẻ toàn huyện, mong muốn thời gian tiếp theo, cán bộ, ĐVTN tiếp tục ra sức thi đua, tổ chức nhiều chương trình phong trào ý nghĩa, mong muốn với sức trẻ thanh niên sẽ luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cơ sở Đoàn cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ: đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đặc biệt là chỉ thị số 05-CT/TW, NQTW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn các biểu hiện “Tự chuyển biến” “Tự chuyển hóa” trong cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt phong trào xung lích phát triển kinh tế - xã hội, bồi dưỡng, giới thiêu cho đảng xem xét kết nạp những đoàn viên, thanh niên ưu tú ./.

Không có nhận xét nào