Tuổi trẻ Phú Tân chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, trong thời gian qua, tuổi trẻ Phú Tân đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Tân chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Theo đó các cấp bộ Đoàn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. Qua đó, Tuổi trẻ Phú Tân đã ra quân phát hơn 3.000 tờ rơi tuyên tryền, phát miễn phí gần 2.000 khẩu trang tới đoàn viên, thanh niên, và nhân dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Các Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thành lập các đội hình tình nguyện tham gia may hàng nghìn chiếc khẩu trang tặng miễn phí cho nhân dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Nổi bật trong những ngày qua, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền việc khai báo y tế toàn dân qua hệ thống mạng xã hội, facebook, zalo... qua hệ truyền thông, loa phát thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động bằng loa kéo, phát tờ rơi tuyên truyền để cán bộ đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và cách thức khai báo y tế. Qua đó, Chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở đẩy mạnh khai báo y tế trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân; đôn đốc, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội của địa phương, đơn vị mình phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cũng như đi đầu tuyên truyền, hướng dẫn người thân, bạn bè, hàng xóm thực hiện nghiêm khai báo y tế. Bên cạnh đó các cấp bộ đoàn đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện từ 6 đến 8 đoàn viên, thanh niên để phối hợp với chính quyền địa phương cùng cấp thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người có bệnh nền và đã đến tận nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.
Song song đó, Fanpage Tuổi trẻ Phú Tân, Trang thông tin điện tử tổng hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Tân và các trang mạng xã hội của Đoàn các cấp tiếp tục chia sẻ các bài viết để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; cung cấp các nguồn tin chính thống đến ĐVTN, các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh nCoV; các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội.
Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội toàn huyện sẽ tiếp tục theo dõi, phối kết hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV đến mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và công đồng dân cư.
Thanh Duy 
Huyện đoàn Phú Tân

Không có nhận xét nào